Tuyển dụng

Lễ trao giải "Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may lần thứ VIII"

Tối 24/3/2014, tại Nhà hát lớn TP.Hà Nội, Bộ Công Thương và Hiệp hội Dệt May Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may lần thứ VIII”. Tới dự có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải,  Bí thư Đảng ủy Khối DN T/Ư Bùi Văn Cường ;Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T/Ư và địa phương.

Trong Chương trình bầu chọn năm nay, đứng đầu danh sách doanh nghiêp tiêu biểu toàn diện ngành May là Tổng công ty CP May Việt Tiến với các tiêu chí về hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh tốt nhất. Tổng Công ty có kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng, mô hình sản xuất OME (sản xuất thiết bị gốc) có tỷ trọng cao. Với quy mô 30.000 lao động - lớn nhất cả nước, năng suất và hiệu quả kinh tế cao, Việt Tiến là doanh nghiệp dệt may duy nhất cho công nhân làm việc đúng 8 giờ/ngày, 5 ngày rưỡi/ tuần, duy trì lương trung bình 6 triệu đồng/người/tháng (ở khu vực TPHCM), 5,5 triệu đồng (ở Thủ Đức). Điều này cho thấy ngành may hoàn toàn có thể tạo ra môi trường lao động tốt nếu như quản lý tốt, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh  đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, kịp thời biểu dương và khích lệ những mô hình tiên tiến và là nguồn động viên cho DN và người lao động tiếp tục phát triển đi lên. Qua sự kiện lần này, Chương trình sẽ  thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp trong ngành tham gia và góp phần đưa ngành dệt may phát triển bền vững, mạnh mẽ và chất lượng hơn, tích cực tham gia đóng góp nhiều hơn  cho nền kinh tế Việt Nam.

Một số ý kiến cho rằng dệt may không phải là ngành có giá trị gia tăng lớn, không phải là ngành công nghiệp hiện đại. Tuy nhiên Phó Thủ tướng một lần nữa khẳng định rằng thực tế kết quả và quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN cho thấy ngành có công nghệ hiện đại, có trình độ và đang áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến .Như vậy dệt may không chỉ đơn thuần là ngành giải quyết lao động mà còn có tiềm năng rất lớn trong tham gia tái cơ cấu nền kinh tế.

Với những thành tích đã đạt được, Phó Thủ tướng chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương 53 doanh nghiệp đạt giải trong Chương trình bình chọn năm nay, hy vọng rằng các doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò là những đơn vị hàng đầu và tiên phong trong nhiệm vụ phát triển ngành dệt may và nền kinh tế đất nước.

Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành May:
Tổng Công ty CP May Việt Tiến
Tổng Công ty May Nhà Bè- Công ty Cổ phần
Tổng Công ty May 10 - Công ty Cổ phần
Công ty Cổ phần Đồng Tiến
Công ty Cổ phần- Tổng Công ty May Đồng Nai
Công ty Cổ phần May Tiền Tiến
Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hoà Thọ
Công ty Cổ phần May Sông Hồng
Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành Dệt:
Công ty TNHH Một thành viên Dệt kim Đông Xuân
Công ty Cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú
Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28
Công ty Cổ phần Dệt May - Đầu tư Thương mại Thành Công
Công ty Cổ phần Dệt May Huế